ลงทะเบียนธนาคารออมสินพร้อมดูวิธีเช็คผลอนุมัติออมสินออนไลน์ สมัครและลงทะเบียนออนไลน์ทำอย่างไร มาดูกัน

ลงทะเบียนธนาคารออมสิน “อาชีพอิสระ – มีเงินเดือนประจำ” สมัครออนไลน์สร้างสภาพคล่องทางการเงิน

ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มอาชีพอิสระ และกลุ่มคนมีเงินเดือนประจำ โดยเงื่อนไขก็จะแตกต่างกันออกไป และเพื่อให้การลงทะเบียนธนาคารออมสินไม่ว่าจะสินเชื่ออนุมัติไวใดก็ตามเป็นไปอย่างถูกต้อง ตอบโจทย์ ได้เงินมาใช้จ่ายสบาย ๆ สมัครbสร้างสภาพคล่องทางการเงิน

ลงทะเบียนธนาคารออมสินสินเชื่อสำหรับกลุ่มอาชีพอิสระ

ในปี 2566 (2023) การช่วยเหลือจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ก็ยังคงมีอยู่ลากยาวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว โดยธนาคารออมสินได้ออกสินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายมา สำหรับกลุ่มอาชีพอิสระ จะได้รับวงเงินสูงสุดไม่เกินคนละ 10,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่อเดือนแบบคงที่ 0.10% ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้สูงสุด 2 ปี (24 เดือน) 6 เดือนแรกไม่ต้องจ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยด้วย ไม่จำเป็นต้องมีหลักค้ำประกันใดเลย 

ลงทะเบียนธนาคารออมสินสินเชื่อสำหรับกลุ่มเงินเดือนประจำ

อีกสินเชื่อที่อยู่ในกลุ่มเดียวกันก็คือกำหนดไว้เพื่อกลุ่มคนที่มีเงินเดือนประจำ รายละเอียดก็จะต่างกัน คือวงเงินที่ได้รับสูงสุดคนละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยต่อเดือนแบบคงที่เฉลี่ย 0.35% ระยะเวลาการผ่อนจ่ายหนี้สูงสุด 3 ปี (36 เดือน) จำเป็นต้องมีบุคคลหรือหลักทรัพย์มาค้ำประกันด้วย แน่นอนว่าในส่วนของเอกสารที่ต้องเตรียมจะมีเยอะว่ากลุ่มแรก ทั้งเอกสารส่วนตัวและเอกสารทางการเงิน

วิธีการลงทะเบียนธนาคารออมสิน สินเชื่อเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย 2023 (2566)

  1. เข้าไปที่เว็บลงทะเบียนออมสิน www.gsb.or.th จากนั้นเลือกเมนูตามกลุ่มอาชีพ ใครอาชีพอิสระก็เลือกลงทะเบียนผู้มีอาชีพอิสระ ใครเงินเดือนประจำก็ลงทะเบียนผู้มีเงินเดือนประจำ
  2. กรอกรายละเอียดให้ถูกต้อง ครบถ้วน แล้วรอระบบลงทะเบียนสินเชื่อออมสินแจ้ง SMS เพื่อนัดหมายเวลา วัน โดยระหว่างที่รอก็เตรียมเอกสารให้พร้อม
  3. SMS แจ้งมาเราเตรียมเอกสารครบก็ติดต่อธนาคารตามเวลา วันที่กำหนด พร้อมเอกสาร 
  4. รอผลการพิจารณา กรณีอาชีพอิสระหากเช็คผลอนุมัติสินเชื่อออมสินแล้วผ่านก็สามารถเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM ได้ ส่วนเงินเดือนประจำก็จะมีการนัดทำนิติกรรมสัญญาอีกครั้ง และรับเงิน (โอนเข้าบัญชีเงินฝากถอนออกผ่านตู้ ATM)

ในส่วนของการเช็คผลการอนุมัติออมสินจริง ๆ แล้วอย่างที่บอกว่ารอ SMS แจ้งมา แต่หากอยากรู้เรื่อย ๆ ก็สามารถเช็คผลอนุมัติออมสินออนไลน์ที่เว็บไซต์หลักของธนาคารได้เลย ส่วนใหญ่ทั้ง 2 กลุ่มข้างต้นก็จะรู้ผลไม่เกิน 3 วันทำการ ซึ่งการลงทะเบียนธนาคารออมสินเพื่อรับวงเงินมาใช้จ่ายนับว่ามีความสะดวก รวดเร็วเป็นอย่างมาก ยิ่งใครเข้าข่ายเงื่อนและเตรียมเอกสารครบก็จะยิ่งรู้ผลอนุมัติเร็ว อนึ่งคุณสามารถศึกษารายละเอียดเงื่อนไขผู้มีสิทธิ์และเอกสารที่ต้องเตรียมได้ผ่านเว็บลงทะเบียนออมสินย้ำอีกครั้ง www.gsb.or.th