ดูรายละเอียดการพักชําระหนี้ธนชาต หรือข้อมูลโครงการพักชําระหนี้รถยนต์พร้อมลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนชาตรอบ 2

พักชําระหนี้ธนชาต “ธนชาตตั้งหลัก 2” ลงทะเบียนไว้ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในช่วงแพร่ระบาดโควิด 19

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแพร่ระบาดของโควิด 19 ส่งผลกระทบไม่เพียงแต่เรื่องสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่ยังมีในเรื่องของเศรษฐกิจ การเงินโดยเฉพาะผู้ที่ต้องผ่อนหนี้กับธนาคาร เมื่อโรคระบาดวายร้ายการเงินนี้ยังอยู่จึงทำให้เกิดมาตรการพักชําระหนี้ทุกธนาคารขึ้น อย่าง ธนาคารธนชาตเองก็มีพักชําระหนี้ธนชาตธนชาตตั้งหลัก 2” เปิดให้ลูกค้าได้ลงทะเบียนกัน โดยรายละเอียดของมาตรการนี้จะเป็นอย่างไร น่าสนใจขนาดไหน ไปติดตามพร้อมกันเลย

พักชําระหนี้รถยนต์ธนชาตรอบ 2 ฝ่าวิกฤตโควิด 19

โครงการพักชําระหนี้รถยนต์ธนชาต รอบ 2 จัดเป็นอีกมาตรการความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 โดยจะช่วยพักชำระหนี้บรรดาสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้ว รถยนต์ใหม่ รวมถึงสินเชื่อรถแลกเงินสูงสุดไม่เกิน 6 เดือน หรือขยายเวลาพักชําระหนี้ธนชาตเรื่องการผ่อนจ่ายหนี้ให้สูงสุดไม่เกิน 96 งวด อัตราดอกเบี้ยสูงสุดต่อปีไม่เกิน 22% ลดค่าใช้จ่ายผ่อนจ่ายหนี้ให้ต่อเดือนสูงสุด 30% กรณีที่เป็นลูกค้าสินเชื่อเล่มแลกเงินก็มีมาตรการพักชําระหนี้ธนชาตสูงสุด 3 เดือน เพื่อเป็นการช่วยบรรเทาปัญหาความเดือดร้อน สามารถประคับประคองธุรกิจและการใช้ชีวิตในแต่ละวันแต่ละเดือนต่อไปได้ 

นอกจากนี้ โครงการพักชําระหนี้รถยนต์ธนชาตตั้งหลัก 2 ยังปรับลดดอกเบี้ยในส่วนที่เป็นสินเชื่อวงเงินหมุนวียนเพื่อจำหน่ายรถยนต์ด้วย ปลอดดอกเบี้ยใน 6 เดือนแรก

ขั้นตอนการลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนชาตรอบ 2

ผู้ที่ต้องการลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนชาตสามารถทำผ่านออนไลน์ได้ด้วย มี 4 ขั้นตอน ดังนี้

  1. ยื่นความต้องการที่จะเข้าร่วมลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนชาต รอบ 2 ที่ธนชาต Drive เว็บไซต์ https://www.thanachartbank.co.th/ 
  2. กดลงทะเบียนพักชําระหนี้ธนชาต แล้วใส่รายละเอียดต่าง ๆ ลงไป อย่าลืมเลือกสินเชื่อรถยนต์ธนชาต Drive จากนั้นกดยืนยัน 
  3. เมื่อทำการลงทะเบียนไว้แล้ว ทางธนาคารจะส่ง SMS มายังเบอร์ที่ลงทะเบียนภายใน 7 วัน พร้อมกับลิ้งค์เข้าร่วมโครงการ ให้กดเข้าไปที่ลิ้งค์แล้วอัปโหลดภาพถ่าย บัตรประชาชนผู้เช่าซื้อรถนั้น ๆ สุดท้ายใส่เลขอ้างอิงการขอเข้าร่วมโครงการ
  4. รอธนาคารแจ้งผลอนุมัติผ่าน SMS อีกครั้ง โดยจะมีการจัดส่งรายละเอียดสัญญาต่อท้ายมาตรการพักชําระหนี้รถยนต์ธนชาตไปทางไปรษณีย์ตามที่ลงทะเบียนที่อยู่จัดส่งเอกสารไปด้วย

การลงทะเบียนพักชำระหนี้รถยนต์ธนชาตสามารถทำได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 30 มิถุนายน 2567 ทั้งนี้ มาตรการพักชําระหนี้ธนชาตยังมีช่วยด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะพักชำระหนี้บ้านนาน 6 เดือน ลดยอดผ่อน 70% ปรับอัตราผ่อนบัตรกดเงินสดเหลือ 3% ในปี 2563-2567 บัตรเครดิตในปี 2563-2567 เหลือ 5% ในปี 2567 เหลือ 8% สุดท้ายปี 2567 เป็นต้นไปกลับมาเป็น 10% และลดยอดผ่อนสินเชื่อส่วนบุคคลเหลือ 70% นาน 6 เดือน ใครสนใจพักชำระหนี้รูปแบบไหนก็ลงทะเบียนเลือกรูปแบบนั้นได้เลย