ลงทะเบียนกยศ 2566 ทำอย่างไร ต้องการช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชน หรือสมัคร กยศ รายใหม่ 2566 คลิก!

อธิบาย! การหักหนี้กยศแบบรายเดือนเป็นอย่างไร พร้อมแนะนำการลงทะเบียน กยศ 2566

เชื่อว่าหลายคนที่กำลังศึกษาเล่าเรียนกันอยู่ไม่ว่าจะในระดับมัธยมปลาย ปวช/ปวส หรือมหาวิทยาลัยเป็นต้องรู้จักกับโครงการช่วยเหลือค่าเล่าเรียนอย่าง กยศ กันอยู่แล้ว แน่นอนว่าหลังเรียนจบมีงานทำก็จำต้องหักหนี้ไปตามระเบียบ ซึ่งหลายคนที่เพิ่งตัดสินใจอยากลงทะเบียนคงเกิดความสงสัยว่าการชำระหนี้ กยศ แบบรายเดือนเป็นอย่างไร รวมถึงอยากได้คำแนะนำการลงทะเบียน กยศ 2566 ปีนี้ไปด้วย เราจึงไม่รีรอรวบรวมข้อมูลมาอธิบายอย่างหมดเปลือก

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับการลงทะเบียน กยศ 2566

กยศ หรือกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเป็นโครงการช่วยเหลือนักเรียน นักศึกษาที่อยากเล่าเรียนแต่ด้วยสถานภาพทางการเงินไม่เอื้ออำนวยการกู้ยืม กยศ ก็จะช่วยให้ตนเองมีค่าเทอมและมีค่าครองชีพต่อเดือนหมุนเวียนรายจ่ายไป ถามว่าทุน กยศ ได้เท่าไหร่ ตอบตรงนี้เลยว่ามีการเพิ่มจากเดิมไม่เกินปีละ 200,000 บาท เป็นไม่เกิน 360,000 บาท และเพิ่มค่าครองชีพให้ในระดับมัธยมปลายเป็น 1,800 บาท และปวช/ปวส/ปริญญาตรี 3000 บาท 

ซึ่งเมื่อเราเรียนจบมีงานทำหลังจากนั้น 2 ปีก็จำเป็นต้องจ่ายหนี้คืน ซึ่งการจ่ายหนี้นั้นแนะนำให้เป็นแบบรายเดือนไปเลยช่วยให้ไม่หักโหมหรือทยอยผ่อนไปจนครบตามวงเงินที่ลงทะเบียน กยศ ไป ถามว่าเป็นอย่างไร? ก็เป็นการจ่ายตามยอดเรียกเก็บแต่ละเดือนขั้นต่ำ 2,000 บาท หรือใครจะผ่อนมากกว่า 2,000 บาทได้หมด ผ่อนจ่ายไปเรื่อย ๆ ผ่านทางธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา ปัจจุบันสะดวกกว่านั้น คือสามารถผ่อนชำระหนี้รายเดือนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังของกรุงไทยสะดวก รวดเร็วเข้าไปใหญ่

เช็คยอด กยศ ด้วยบัตรประชาชน สมัคร กยศ รายใหม่ 2566 (2023)

การสมัครลงทะเบียน กยศ 2566 นี้ ไม่ยากขอแค่มีคุณสมบัติ ได้แก่ มีอายุรวมระยะเวลาปลอดหนี้ 2 ปีและผ่อนจ่ายอีก 15 ปี ต้องไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ รายได้ครอบครัวต่อปีไม่เกิน 360,000 บาท และกำลังเรียนอยู่มัธยมปลาย ปวช/ปวส/ปริญญาตรี ส่วนวิธีสมัครลงทะเบียนกู้ กยศ ออนไลน์

  • ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ e – StudentLoan เลือกโซนนักเรียน/นักศึกษา
  • กดลงทะเบียนขอรหัสผ่าน แล้วกรอกข้อมูลให้ถูกต้อง ครบถ้วน
  • ตั้งรหัสผ่านและคำถามกันลืมรหัสผ่าน จากนั้นตรวจสอบข้อมูล
  • กรอกรายละเอียดข้อมูลกู้ยืม กยศ แล้วยืนยันการลงทะเบียน จากนั้นรอ 1 ชั่วโมง
  • ครบ 1 ชั่วโมงให้เข้าสู่ระบบอีกครั้งเพื่อเช็คข้อมูลสำนักทะเบียนราษฏร์ แล้วเข้าสู่ขั้นตอนยื่นคำขอกู้
  • กรอกรายละเอียดยื่นคำขอกู้ ภายในระยะเวลาที่กำหนด 

เพียงเท่านี้การลงทะเบียน กยศ 2566 ก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ รับรองว่ามีเงินค่าเล่าเรียนและมีค่าครองชีพช่วยเหลือจุนเจือไปในแต่ละเดือน ทั้งนี้ เมื่อถึงเวลาชำระหนี้ก็อยากให้ทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะการหนีไปอาจทำให้รุ่นน้องสูญเสียโอกาสการขอกู้ยืมเงินค่าเล่าเรียนไปได้