พักชําระหนี้ออมสิน 2566 มีระยะเวลาถึงวันไหน และลงทะเบียนพักชําระหนี้ออมสินรอบ 2 ทำอย่างไร

อยากพักชําระหนี้ออมสินสามารถทำได้กี่เดือน ลงทะเบียนพักชําระหนี้ออมสิน 2566 ทำยังไง

ปัจจุบันมีมาตรการพักชำระหนี้ทุกธนาคารเพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID – 19 ระลอก 2 ที่ทำเอาการเงินหดหายมาตั้งแต่ปี 2563 อย่างธนาคารออมสินเองก็มีมาตรการพักชําระหนี้ออมสิน รอบ 2 ให้กับประชาชนผู้เป็นลูกค้า แต่ถึงกระนั้นคงมีหลายคนสนใจอยากรู้ข้อมูลออมสินพักชำระหนี้ล่าสุด สามารถทำได้กี่เดือน แล้วถ้าอยากลงทะเบียนยืมเงินฉุกเฉินต้องทำยังไง อยากรู้ตามมาเราไปดูพร้อมกันเลย

พักชําระหนี้ออมสิน รอบ 2 ออมสินพักชําระหนี้กี่เดือน 2023 (2566) ?

ในส่วนของการพักชำระหนี้ของธนาคารออมสินนั้นจะแบ่งเป็นการลดการจ่ายดอกเบี้ยยางส่วนได้ หรือจ่ายเฉพาะดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับการได้รับผลกระทบจาก COVID – 19 ตามที่รัฐบาลได้กำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด/พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดรวม 28 จังหวัด  (พื้นที่สีแดงเข้มและพื้นที่สีแดง) ซึ่งจะขยายเวลาพักชําระหนี้ออมสิน 3 เดือน และพักชําระหนี้ออมสิน 6 เดือน

  • พื้นที่ควบคุมสูงสุด ได้แก่ 5 จังหวัด คือ สมุทรสาคร ชลบุรี ตราด จันทบุรี และระยอง 
  • พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้แก่ 23 จังหวัด คือ นนทบุรี สมุทรปราการ กทม. ฉะเชิงเทรา ประจวบฯ อยุธยา กาญจนบุรี ตาก ลพบุรี นครนายก สมุทรสงคราม สระแก้ว ปทุมธานี ปราจีนบุรี อ่างทอง สระบุรี ระนอง สิงห์บุรี สุพรรณบุรี ชุมพร เพชรบุรี นครปฐม และราชบุรี 

นอกจากนี้ ยังมีพักชําระหนี้ออมสิน 2 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยรายเดือน 50 – 100% โดยจะมีการคืน Cash Back ของดอกเบี้ยที่ผ่อนจ่ายทุก 6 เดือน เป็นเวลา 1 ปี เฉลี่ย 20% รวมถึงขยายระยะเวลาการผ่อนจ่ายไม่เกิน 4 ปี แต่มาตรการได้สิ้นสุดในมาตรการพักชําระหนี้ออมสิน รอบ 1 ไปแล้ว

ลงทะเบียนพักชําระหนี้ออมสินรอบ 2 ต้องทำยังไง?

การลงทะเบียนพักชําระหนี้ออมสิน 2566 ไม่ยุ่งยาก ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th จากนั้นเลือกลงทะเบียนตามมาตรการที่ตนเองสนใจ ในที่นี้เลือกลงทะเบียนพักชําระหนี้ 28 จังหวัด แล้วกรอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ครบถ้วน ถูกต้อง อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องก่อนยืนยัน จากนั้นกดยืนยันและรอเจ้าหน้าที่ธนาคารออมสินติดต่อกลับ ซึ่งระหว่างรอก็ให้เตรียมเอกสารให้พร้อมด้วย เพื่อความรวดเร็วในการพักชําระหนี้ออมสิน

ออมสินพักชําระหนี้ถึงเดือนไหน 2023 (2566) ? 

สำหรับข้อสงสัยในการลงทะเบียนพักชำระหนี้ของธนาคารออมสินว่าสามารถทำได้ถึงเดือนไหน ต้องบอกเลยว่ามาตรการพักชําระหนี้ออมสินเริ่มตั้งแต่เดือนมกราคา 2566 – เดือนมิถุนายน 2566 แต่ทั้งนี้ ระยะเวลาอาจมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID – 19 และยอดผู้ติดเชื้อในพื้นที่เสี่ยง 28 จังหวัดตามกำหนด

ในวันที่เกิดวิกฤตทางการเงินด้วยโรคระบาดที่ใครก็ไม่อาจคาดเดาได้นั้น ยังคงมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อย่างการพักชําระหนี้ออมสินเพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของใครหลายคน ซึ่งหากใครประสบปัญหาเงินไม่พอผ่อนหนี้ธนาคารแนะนำให้รีบลงทะเบียนเอาไว้เลย วิกฤตครั้งนี้เราต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้