ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งกับแอปถุงเงินทำอย่างไร และดีอย่างไร ดูวิธีสมัครและโหลดแอบถุงเงินออนไลน์ [2023/2566]

สอนวิธีใช้แอปถุงเงินคนละครึ่ง เพื่อร้านค้าที่ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งเกิดความคุ้มค่า 2023 (2566)

ที่ผ่านมาเกิดโครงการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนจากทางรัฐบาลหลังจากได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของ COVID – 19 อย่างโครงการคนละครึ่ง ที่ต้องมีการลงทะเบียนสมัครและใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านแอพพลิเคชั่นเป๋าตังในกลุ่มลูกค้า และถุงเงินในกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย โดยในวันนี้เราก็จะมาแนะนำวิธีใช้แอปถุงเงินคนละครึ่ง เพื่อร้านค้าที่ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งเกิดความคุ้มค่าที่สุด

“แอปถุงเงิน” แอปที่ร้านค้าผู้ประกอบการควรค่าต่อการดาวน์โหลด

ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันและเพื่อลดอัตราการเผยแพร่ – รับความเสี่ยงจาก COVID – 19 จึงจำเป็นที่จะต้องมีการทำธุรกรรมซื้อ – ขายสินค้าผ่านแอปโอนเงิน โดยแอปถุงเงินเป็นของทางฝั่งร้านค้าผู้ประกอบการที่ได้มีการลงทะเบียนผ่านทางออนไลน์เข้าร่วมโครงการ อย่างที่ผ่านมาก็จะเป็นการลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่ง และล่าสุดก็เป็นเราชนะ โดยที่ทางร้านค้าผู้ประกอบการรายย่อย หาบเร่ แผงลอยที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาด COVID – 19 รวมถึงร้านค้าธงฟ้าได้ให้บริการลูกค้า เงินที่ได้เป็นการช่วยเหลือค่าครองชีพจากทางรัฐบาลนั่นเอง จึงควรค่าต่อการดาวน์โหลดแอบถุงเงินไว้ เพื่อกระตุ้นการค้าขายของตนเอง เพราะเดี๋ยวนี้ไม่มีก็แทบจะไม่มีลูกค้าเข้าร้านแล้วจริง ๆ

ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งแล้วเกิดคำถาม “แอปถุงเงินใช้ยังไง” 2566 (2023)

หลังจากที่ได้มีการลงทะเบียนถุงเงินออนไลน์ในเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com อีกปัญหาที่ต้องการคำตอบก็คือแอปถุงเงินใช้ยังไง จริง ๆ แล้วก็ไม่ยาก ในเชื่อใช้รับเงินจากลูกค้าตามโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล ก็ให้ใช้ตามวิธีดังนี้

  1. รับเงินจากบัตรประชาชน

ในการรับเงินจากบัตรประชาชนจะมาจากกลุ่มที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ ดังนั้นให้เราใช้ผ่านแอปถุงเงินด้วยการเข้าไปสแกนบัตรที่ปุ่มเหลือง (จะเพิ่มในภายหลัง) จากนั้นก็ทำการยืนยันรหัส PIN 6 หลัก หรือจะสแกนใบหน้าผู้ถือบัตรก็ได้อีกเช่นกัน

  1. รับจากบัตรคนจนหรือบัตรประชารัฐ

ให้ผู้ประกอบการเปิดแอปbที่ได้ลงทะเบียนไปแล้วขึ้นมา จากน้นเลือกโครงการคนละครึ่ง หรือเราชนะ แล้วเลือกไปที่บัตรประชารัฐ จากนั้นก็นำบัตรมาสแกนแล้วกรอกราคาสินค้าลงไป รอยืนยันการจ่ายเงินแล้วใส่รหัส PIN 6 หลัก หรือจะสแกนหน้าผู้ถือบัตรก็ได้อีกเช่นกัน สุดท้ายระบบก็จะแสดงผลการทำรายการมาให้

  1. รับเงินจาก G – wallet 

สุดท้ายรับเงินจาก G – Wallet หรือแอพเป๋าตัง ให้เปิดแอปเป๋าตุงขึ้นมาเลือกโครงการคนละครึ่ง หรือเราชนะ เลือกเป๋าตัง แล้วใส่ราคาสินค้า ยื่น QR Code ให้ลูกค้าสแกนจ่าย สุดท้ายระบบก็แสดงการทำรายการรับเงิน

จะเห็นได้ว่าการลงทะเบียนถุงเงิน ลงทะเบียนถุงเงินคนละครึ่งเป็นสิ่งจำเป็นยิ่งในช่วงโครงการของรัฐบาลที่ช่วยเหลือเยียวยากลุ่มประชาชน ที่มีการซื้อ – ขายสินค้ารูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ยังไงก็ลงทะเบียนไว้ดีกว่า