ต้องการกู้เงินสร้างบ้าน ขอสินเชื่อสร้างบ้านธนาคารไหนดี 2566 อยากสร้างบ้านแต่ไม่มีเงินกู้สร้างบ้านที่ไหนดี

อยาก กู้เงินสร้างบ้าน อ่านเลย ครบทุกเรื่อง

 

สำหรับวัยรุ่น วัยทำงาน หรือวัยกลางคน ใคร ๆ ก็ล้วนแล้วแต่มีความฝันเป็นของตัวเอง อาจจะเริ่มต้นด้วยการซื้อของเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นรางวัลชีวิต เช่น รองเท้า นาฬิกา สร้อย แหวน รถยนต์ เป็นต้น แต่ถ้ามองในระยะยาว ในเรื่องของที่พักอาศัยใคร ๆ ก็หวังมีบ้านเป็นของตัวเองทั้งนั้น แต่ปัจจัยหลัก ๆ คงหนี้ไม่พ้นเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ อยากสร้างบ้านแต่ไม่มีเงิน หากเป็นมนุษย์เงินเดือนแล้วต้องใช้เวลาเก็บสักเท่าไหร่ กี่วัน กี่เดือน หรือกี่ปี กว่าจะได้เงินสักก้อน มาดาวน์บ้าน แต่ถ้าหากเราไม่ใช้วิธีเก็บเล็กผสมน้อย มีวิธีไหนที่สามารถนำเงินก้อนมาซื้อบ้าน คงหนีไม่พ้นกับการกู้ สินเชื่อสร้างบ้าน หรือ กู้เงินสดธนาคารสร้าง บ้าน ในปัจจุบันนี้มีธนาคารที่เปิดให้บริการ กู้เงินสร้างบ้าน อยู่มาก หากใครสนใจตัดสินใจเลือกกู้ สินเชื่อสร้างบ้านธนาคารไหนดี 2566 เรามาศึกษาไปพร้อม ๆ กันเลย

 

4 สิ่งที่ควรเตรียมตัวก่อนการ กู้เงินสร้างบ้าน

1.เตรียมตัวให้พร้อมก่อนยื่น กู้สร้างบ้าน

2.เตรียมแปลนบ้านและหาผู้รับเหมา

3.เตรียมงบประมาณในค่าใช้จ่ายครั้งแรก

4.เตรียมเอกสารเพื่อยื่นขอสินเชื่อ

 

เอกสารประจำตัว

– บัตรประจำตัวประชาชน / บัตรข้าราชการ / บัตรรัฐวิสาหกิจ

– สำเนาทะเบียนสมรส / ใบหย่า / ใบมรณะบัตร (ถ้ามี)

– สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ – สกุล (ถ้ามี)

– สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนคู่สมรส (ถ้ามี)

 

เอกสารทางการเงินสำหรับพนักงานประจำ

– ใบรับรองเงินเดือน

– สลิปเงินเดือนหรือหลักฐานการรับเงินเดือนย้อนหลัง 3 เดือน

– สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 6 เดือน

 

เอกสารทางการเงินสำหรับผู้ประกอบอาชีพอิสระ

– สำเนาบัญชีเงินฝากย้อนหลัง 12 เดือน / หลักฐานแสดงฐานะการเงินอื่นๆ (พร้อมเอกสารฉบับจริง)

– สำเนาทะเบียนการค้า / ทะเบียนบริษัท / ห้างหุ้นส่วน

– หลักฐานการเสียภาษีเงินได้

– รูปถ่ายกิจการ

– สำเนาใบประกอบวิชาชีพ

 

เอกสารหลักประกัน

– สำเนาโฉนดที่ดิน / นส.3 ทุกหน้า

– หลักฐานการยื่นขอใบอนุญาตปลูกสร้าง / สำเนาใบอนุญาตปลูกสร้าง

– แบบแปลน

– ใบประมาณการปลูกสร้าง / สัญญาว่าจ้างก่อสร้าง

 

เคล็ดลับเลือกธนาคาร กู้เงินสร้างบ้าน

  • อัตราดอกเบี้ย 

เลือกธนาคารที่ให้อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปี ที่ต่ำที่สุด ซึ่งเหตุผลที่ต้องพิจารณาดอกเบี้ยตลอด 3 ปี เพราะเป็นระยะเวลาที่สามารถรีไฟแนนซ์เปลี่ยนเจ้าหนี้ได้ เพื่อให้คุณสามารถลดอัตราดอกเบี้ยในอนาคตได้อีกต่อด้วย ทำให้โดยรวมคุณจะผ่อนได้สบายมากกว่า

 

  • วงเงินกู้ 

เลือกธนาคารที่ให้วงเงินกู้สูงที่สุดหรือพอเพียงกับการก่อสร้าง ซึ่งแต่ละธนาคารจะมีวิธีการประเมินแตกต่างกันในรายละเอียด โดยส่วนปัจจัยหลักที่จะทำให้ได้วงเงินกู้สูง คือ ความน่าเชื่อถือทางการเงินของผู้กู้ และหลักประกัน แนะนำให้ติดต่อหลาย ๆธนาคาร เพื่อเปรียบเทียบ

 

  • บริการและความรวดเร็ว 

การให้บริการเป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะทำให้ตลอดการยื่น กู้เงินทำบ้าน ราบรื่น เช่น การให้ข้อมูล การติดตามความคืบหน้าระหว่างกู้ ความชัดเจนในการดำเนินงาน รวมทั้งความรวดเร็วในกระบวนการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อเพื่อที่ผู้ยื่นกู้จะได้ทราบคำตอบว่าได้หรือไม่ได้ และสามารถดำเนินงานก่อสร้างได้ตามแผน

 

  • ความสะดวกและความง่ายในการอนุมัติ 

ข้อนี้เป็นอีกข้อที่ควรพิจารณาเลือกธนาคาร เพราะการ กู้เงินปลูกบ้าน มีขั้นตอนระหว่างผู้กู้และธนาคารอยู่ตลอด เช่น การยื่น-อนุมัติสินเชื่อ การประเมินความคืบหน้า เป็นต้น ซึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้การดำเนินงานระหว่างกันง่ายขึ้น ควรเลือกธนาคารที่มีบัญชีเงินฝากอยู่แล้ว ธนาคารอยู่ใกล้พื้นที่ก่อสร้าง หรือธนาคารที่มีประสบการณ์ด้านสินเชื่นบ้านอยู่แล้ว เพราะจะมีการดำเนินการที่เป็นขั้นตอนชัดเจน และรวดเร็วกว่า เป็นต้น

 

สำหรับผู้ที่สนใจที่จะ กู้เงินสร้างบ้าน ในปี 2023 นี้ ก็มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ดีต่างวาระกันไป แต่การจะมีบ้านดี ๆ สักหลังคงไม่ใช่เรื่องที่ผิดอยู่แล้ว เพราะเชื่อว่าบ้านแสนสุขคงเป็นความฝันของใครหลายคน โดยเฉพาะช่วงโควิดอย่างนี้ ใครที่ยังมีรายได้มั่นคงเพียงพอที่จะสร้างบ้านนับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เราหวังว่าบทความในวันนี้จะช่วยให้คุณตัดสินใจในการตัดสินใจ กู้เงินทำบ้าน ได้มากขึ้น และขอให้บ้านของคุณสร้างเสร็จแล้วออกมาสวยตรงใจทุกประการ หากต้องการกู้เงินสร้างบ้าน ติดต่อได้ที่นี่บริการรวดเร็ว อนุมัติวงเงินสูง มีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาในทุกขั้นตอนยื่น กู้เงินสร้างบ้าน อีกทั้งยังมีโอกาสผ่านสูง